คุณปลา 2

หากใครคุ้นเคยกับ iberry group ของคุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ ก็น่าจะพอทราบมาบ้างว่าเครือธุรกิจอาหารแห่งนี้ไม่ได้เป็นเจ้าของร้านไอศกรีมอย่าง iberry เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ข่าวธุรกิจ แต่ยังมีร้านอาหารดังๆ ในเครืออีกมากมาย ได้แก่ กับข้าว’ กับปลา, รส’นิยม, โรงสีโภชนา, เจริญแกง, ฟ้าปลาทาน, เบิร์นบุษบา, ข้าวต้มกุ๊ยโรงสี, รวมมิตร Cloud Kitchen, iberista ทั้งคุณปลามียังหุ้นส่วนในร้านทองสมิทธิ์ แถมยังเพิ่งเปิดร้านอาหาร 2 แบรนด์ใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Fran’s และร้านอาหารเวียดนาม Ăn Cơm Ăn Cá – อันเกิม-อันก๋าล่าสุด iberry group ได้เข้ามาลุยตลาดอาหารยอดฮิตของคนไทยอย่าง ‘หมูกระทะ’ แล้ว โดยเปิดตัวแบรนด์ร้านหมูกระทะที่ชื่อว่า “Chin Bo Dang – ชิ้น โบ แดง”โดยคุณปลาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงร้านชิ้นโบแดง ว่าเป็นความภูมิใจนำเสนอการยกระดับหมูกระทะที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย เป็นแบรนด์ที่ทำงานตั้งใจทำเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้ลงลึกศึกษาและทำการบ้านมาอย่างยาวนาน

คุณปลา 2

โดยแนวคิดหลักมาจากการ “อยากเชิดชูหมูกระทะของคนไทยให้ก้องกังวานไกลไปทั่วหล้า” โดยจะเป็นหมูกระทะที่มีความสวย ประณีต ทั้งคุณภาพและบริการ

ข่าวธุรกิจ “เราตั้งใจนำเสนอการปิ้งย่างที่เป็นเสน่ห์แบบไทยๆ ของหมูกระทะให้อยู่ใน setting ที่สวยงามให้เทียบเท่ากับการปิ้งย่างของประเทศอื่นๆ เพราะเราเห็นว่า หมูกระทะเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการกินอย่างหนึ่งของคนไทยที่เป็นการรวมตัวกันอย่างมีความสุข เราจึงอยากจะนำมาเล่าใหม่ในรูปแบบของเราเอง” คุณปลาระบุในโพสต์สำหรับร้านชิ้นโบแดงมีกำหนดการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในอีก 2 เดือนข้างหน้า ประเดิมสาขาแรกที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ทั้งนี้ ข้อมูลในปี 2565 พบว่า ตลาดร้านอาหารประเภทปิ้งย่างในไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 9,000 ล้านบาท อีกทั้งยังเคยมีผลสำรวจที่พบว่า ‘หมูกระทะ’ ครองอันดับ 1 เมนูที่คนไทยอยากกินมากที่สุดหลังโควิดคลี่คลาย สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมรับประทานหมูกระทะของคนไทย จนทำให้มีผู้เล่นใหม่เข้ามาตลาดธุรกิจนี้อยู่เรื่อยๆ

แนะนำข่าวธุรกิจ  อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : JKN มั่นใจ จัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส สร้างรายได้สัดส่วน 70% ได้ตามแผน