ฟัง 2 มุม ครูตีนักเรียนจนก้นลาย พร้อมขอโทษผู้ปกครอง ยืนยันไม่ได้มีเจตนาร้าย ขณะที่ แม่เด็กนักเรียน บอกอยากให้จบด้วยดี ฝากคราวหน้าก็อย่าได้ตีนักเรียนรุนแรงเช่นนี้อีก

จากกรณีแฟนเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2” ได้นำภาพนักเรียนที่ถูกตีจนก้นลาย มาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า “ร้องเรียนตรวจสอบ ครูโรงเรียนเอกชนตีเด็กจนก้นช้ำขนาดนี้ได้หรือไม่” ต่อมาทำให้โลกออนไลน์ พากันวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด วันที่ 17 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลประภารัตน์ ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบกับนางประทุม ช่ำชอง ผอ.โรงเรียน และนายชลิต จันที หัวหน้าบริหารงานวิชาการโรงเรียน กำลังเรียกตัวครูที่ตีนักเรียนมาสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอยู่ ทางด้าน นายประมวล อายุ 37 ปี ครูประจำชั้น ป.5 ที่ตีเด็กนักเรียน เผยว่า เรื่องนี้เกิดจากในห้องเรียนมีการกำหนดกฎเกณฑ์กันไว้แล้วว่า ห้ามเด็กนักเรียนวิ่งเล่นกันในห้องเรียน ถ้าใครวิ่งเล่นจะถูกลงโทษตี 1 ครั้ง แต่ในกรณีน้องนิว ตนเรียกมาลงโทษแล้วน้องวิ่งหนี จึงนับเพิ่มบทลงโทษไปเรื่อยๆ น้องนิวก็ยังไม่มาอีก จนถึงครั้งที่ 26 น้องนิวก็มา ตนจึงได้ทำการตีตามจำนวนครั้งที่คาดโทษไว้ ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ตีแรงมาก แต่ตีเพราะให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่ได้ตกลงกันไว้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักเรียนคนอื่น ทั้งนี้ อยากถามสังคมว่า ถ้าครูไม่ลงโทษนักเรียนที่ทำผิดระเบียบแล้ว จะสอนให้นักเรียนเป็นคนดีมีวินัยได้อย่างไรกัน ถึงอย่างไรก็ตามตนเองก็พร้อมที่จะขอโทษผู้ปกครอง ที่ได้ลงมือรุนแรงกับบุตรหลานเขา ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร เพียงแต่ที่ทำไปเพราะความหวังดีอยากให้นักเรียนเป็นคนดีเท่านั้นเอง หลังจากนั้นก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษต่อหน้าสื่อด้วย

ทางด้าน นายชลิต จันที หัวหน้างานวิชาการโรงเรียนอนุบาลประภารัตน์ กล่าวว่า กรณีนี้ทางโรงเรียนได้เรียกครูประจำชั้นที่ก่อเหตุมาสอบถามแล้ว ซึ่งครูเล่าว่าในห้องมีกฎเกณฑ์ว่าห้ามเด็กนักเรียนวิ่งเล่นในห้องเรียน

สังคม ตอนแรกตั้งใจจะใช้ไม้มาแตะที่ก้นนักเรียนเบาๆ ครูจึงใช้ไม้ตีไปจำนวน 26 ครั้ง จนเป็นรอยช้ำตามภาพ ซึ่งทางโรงเรียนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็จะต้องรีบแก้ไข เบื้องต้นจะเตรียมลงโทษครูคนดังกล่าวตามระเบียบ พร้อมกับจะเร่งติดต่อผู้ปกครองของนักเรียน เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป และขอโทษผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกตีด้วย เพราะผู้ปกครองก็คงรู้สึกไม่ดีที่อุตส่าห์ส่งบุตรหลานมาเรียนแล้วเจอเหตุการณ์เช่นนี้ โดยทางโรงเรียนขอให้คำมั่นว่าหลังจากนี้ไป จะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อ แม่ของน้องนิว เด็กนักเรียนที่ถูกครูตี เผยว่า ทางผู้บริหารโรงเรียน ได้โทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองแล้ว ข่าวสังคมเพื่อที่จะเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวจากกรณีครูตีลูกชาย ซึ่งตนก็ไม่อยากจะให้เรื่องบานปลาย ในเมื่อทางโรงเรียนยอมรับผิดและพร้อมที่จะมาขอโทษและให้การช่วยเหลือเยียวยา ก็อยากให้เรื่องจบกันไปด้วยดี และฝากถึงครูที่ก่อเหตุว่า คราวหน้าก็อย่าได้ตีนักเรียนรุนแรงเช่นนี้อีก เพราะเป็นลูกใครก็รัก แม้แต่ตนก็ยังไม่เคยตีลูกหนักขนาดนี้มาก่อนเลย ถ้าจะตีเพื่อสั่งสอน ก็ตีเพียงแค่ครั้งเดียวพอให้หลาบจำก็ได้ แล้วให้ใช้การสั่งสอนในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช้ความรุนแรงจะดีกว่า.

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิกเลย : เตือนอย่าหลงเชื่อ หลอกให้รักแล้วลงทุน พบสถิติแจ้งความ