ผนึกเอกชน 7

มข.ผนึกเอกชน ผุด ‘ออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์’ ปั้นคนรุ่นใหม่ ดันจังหวัดสู่ Hub of Talents

ข่าวการศึกษา รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง มข.และบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออริจิ้นฯ ร่วมลงนาม เพื่อดำเนินโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ (Origin Khon Kaen Valley) มุ่งเน้นการร่วมออกแบบและพัฒนาหลักสูตรกับสาขาวิชาต่างๆ เพื่อให้บัณฑิต หรือนักศึกษา มีคุณลักษณะตรงตามความต้องการขององค์กร และตลาดแรงงาน พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ให้นักศึกษา มข.มีโอกาสเข้าฝึกงาน สนับสนุนโอกาสในการทำงาน กับบริษัทในเครือออริจิ้น และยกระดับทักษะความสามารถของกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจ และตลาดแรงงาน เพื่อให้ จ.ขอนแก่น ก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในศูนย์กลางแรงงานศักยภาพสูง Hub of Talents ของไทยรศ.นพ.ชาญชัยกล่าวอีกว่า

ผนึกเอกชน 7

ความร่วมมือระหว่างบริษัทออริจิ้นฯ กับ มข.ครั้งนี้ เป็นการเชื่อมโยงองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยสู่ภาคธุรกิจ และจากภาคธุรกิจสู่มหาวิทยาลัย ร่วมกันบ่มเพาะนักศึกษา รวมถึง บุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์

ข่าวการศึกษา ทำธุรกิจสตาร์ทอัพ ภายใต้การดำเนินโครงการ Origin khon kaen Valley ที่คล้ายคลึงกับซิลิคอนวัลเลย์ของสหรัฐอเมริกา แหล่งผลิต และบ่มเพาะนวัตกรรมที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยรวบรวมคณะกลุ่มเป้าหมาย อาทิ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี คณะสถาปัตยกรรม นำร่องหลักสูตรต่างๆ ในมหาวิทยาลัยที่จะส่งนักศึกษาไปเรียนรู้ฝึกทักษะประสบการณ์จากนายพีระพงศ์ ศิษย์เก่า มข.นักธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์ และเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ระดับหมื่นล้าน การบันทึกความร่วมมือนี้ เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้กับเจ้าของสถานประกอบการในพื้นที่จริง และต่อยอดผลักดันให้ จ.ขอนแก่น กลายเป็น hub of talent แหล่งบ่มเพาะแรงงานศักยภาพสูงของประเทศ ที่มีศักยภาพแข่งขันในระดับโลกได้ในที่สุดนายพีระพงศ์ กล่าวว่า ประเทศจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ ต้องอาศัยกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการช่วยขับเคลื่อน การติดอาวุธ และเสริมสร้างศักยภาพให้กับคนกลุ่มนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ บริษัทจึงเดินหน้าความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และโครงการออริจิ้น-ขอนแก่น วัลเลย์ เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือสำคัญที่บริษัทมีความภาคภูมิใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ มข.เปิดโอกาสในด้านต่างๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ ที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการพัฒนาประเทศ

แนะนำข่าวการศึกษา อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : กยศ.เดินหน้ากฎหมายใหม่ ลูกหนี้ที่ถูกดำเนินคดี แปลงหนี้ใหม่ได้ทุกราย