ไอคอน 22

“สุวดี พึ่งบุญพระ” พาชม “ลองฌองป์” บูติกคอนเซปต์ใหม่แห่งแรกในไทย กับธีมอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวสไตล์ปารีเซียง ณ ไอคอนสยาม

ข่าวเศรษฐกิจ  “ลองฌองป์” แบรนด์เครื่องหนังสุดหรูสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากกระเป๋ารุ่นไอคอนิกของแบรนด์ อย่าง “เลอ ปลิยาจ (Le Pliage®)” ที่ดาราและเซเลบริตี้ต้องมีไว้ในครอบครองอย่างน้อยหนึ่งใบจนเกิดเป็นกระแสฮิตทั่วโลกรวมถึงไทย ที่วันนี้ปักหมุดเนรมิตร้านบูติกคอนเซปต์ใหม่แห่งแรกในไทย ณ ไอคอนสยามนางสาวสุวดี พึ่งบุญพระ ประธานกรรมการ บริษัท พีพี ลุกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า พีพี กรุ๊ป ผู้จัดจำหน่ายสินค้าลองฌองป์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เนรมิตร้านลองฌองป์ (LONGCHAMP) บูติกคอนเซปต์ใหม่แห่งแรกในประเทศไทย ในบรรยากาศของอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวใจกลางกรุงปารีสพร้อมผลิตภัณฑ์เครื่องหนังครบทุกไลน์ เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพื่อขยายฐานลูกค้า และสื่อถึงมรดกของแบรนด์ ตอกย้ำความเป็น Leather House ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านเครื่องหนัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการก่อตั้งแบรนด์จากการเป็นผู้ผลิตหนังหุ้มไปป์ยาสูบที่มีชื่อเสียงในฝรั่งเศส กระทั่งพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นกระเป๋าและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากหนังคุณภาพสูง

ไอคอน 22

“สุวดี” บอกว่า พีพี กรุ๊ป ได้รับสิทธิ์ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าลองฌองป์ในรูปแบบค้าปลีกแต่เพียงผู้เดียวมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 โดยลองฌองป์จัดเป็นสินค้าแบรนด์หรูที่มีการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก

ข่าวเศรษฐกิจ ในปีที่แล้วแม้การเดินทางท่องเที่ยวในหลายประเทศจะยังไม่สะดวกนัก ทางลองฌองป์ก็ปรับกลยุทธ์การตลาดในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน omni-channel หรือการผสมผสานช่องทางจำหน่ายแบบออนไลน์และแบบหน้าร้านเข้าด้วยกัน ทำให้แบรนด์มีอัตราการเติบโตในตลาดสูงขึ้น 68% ในไทย และ 47% ทั่วโลกปีนี้ พีพี กรุ๊ป คาดว่าแบรนด์จะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี จากแผนการตลาดและการขยายฐานลูกค้า ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายและความรู้สึกผ่อนคลายในการเลือกชมสินค้า เพื่อให้เข้าถึงและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มด้วยการเปิดบูติกคอนเซปต์ใหม่ที่ไอคอนสยาม ซึ่งเป็นการตอบรับกลยุทธ์การตลาดระดับโลกของลองฌองป์ ในการแปลงโฉมลองฌองป์บูติกให้มีคอนเซปต์เดียวกันทั่วโลก เพื่อบอกเล่าเรื่องราวอันเป็นมรดกในการออกแบบและความเชี่ยวชาญด้านเครื่องหนังของแบรนด์จากปารีส“ลองฌองป์” บูติกคอนเซปต์ใหม่แห่งแรกในประเทศไทยที่ไอคอนสยาม มีพื้นที่ 124 ตารางเมตร ออกแบบในสไตล์ปารีเซียงในบรรยากาศของอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวสุดหรูใจกลางกรุงปารีส จัดสรรให้แต่ละพื้นที่ภายในบูติกมีบรรยากาศพิเศษที่แตกต่างกันเริ่มจากพื้นที่ด้านหน้าถูกออกแบบมาเพื่อการต้อนรับ โดดเด่นด้วยโต๊ะทำงานขนาดสูงที่ถูกประยุกต์มาจากโต๊ะเวิร์กชอปดั้งเดิม จัดแสดงไอเทมชิ้นเด่นประจำฤดูกาลที่ได้แรงบันดาลใจจากการจัดเรียงหนังสือ กระเป๋าและแอกเซสเซอรีส์ต่างๆ ภายในบูติกจะถูกจัดวางคู่กับหนังสือ และของตกแต่งลายปรินต์ตามธีมโดยสีสันของแต่ละคอลเลกชั่นจะเปลี่ยนไปทุกฤดูกาล อพาร์ตเมนต์สไตล์ปารีเซียงของบูติกลองฌองป์ เปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นที่ครบครันด้วยเครื่องปั้น เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ พรม และโซฟาที่นุ่มสบาย รายล้อมไปด้วยของตกแต่งที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ของที่หาได้ง่ายทั่วไปจนถึงชิ้นงานที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะ เพื่อสะท้อนความสำคัญที่ ลองฌองป์ได้เน้นย้ำความคิดสร้างสรรค์และงานฝีมือ

แนะนำทันข่าวเศรษฐกิจ  เพิ่มเติมคลิ๊กเลย พลังงานแจงดรามาปมค่าไฟเวียดนามถูกกว่าไทย เพราะใช้ถ่านหิน