ข่าวบันเทิง15-10-65

นักร้องรวมทั้งดาราหนุ่ม “โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” พร้อมคณะทำงาน ขอพรเส้นไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม พระอุรังคธาตุ พญานาคอีกทั้ง 7 ปกป้อง ว่ายข้ามโขงพรุ่งนี้

ใจพร้อม กายพร้อม เพื่อลูกพี่ลูกน้องสองฝั่งโขง สำหรับ “โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับภารกิจแผนการ “One Man And The River หนึ่งคนว่ายคนไม่ใช่น้อยให้” ที่จะเกิดขึ้นวันพรุ่ง กับความตั้งใจจริงว่ายผ่านโขงระดมทุนช่วยเหลือ 2 โรงหมอฝั่งไทยรวมทั้งฝั่งลาว โดยตอนบ่ายวันนี้ โตโน่ พร้อมทั้งคณะได้ขอพรเส้นไหว้ขอพรองค์พระบรมสารีริกธาตุพนม พระอุรังคธาตุ พญานาคทั้งยัง 7 ปกปักษ์รักษา ป้องกันว่ายโขงผ่านไทย-ลาว ตามจารีตประเพณีความศรัทธา ก่อนการลงว่ายผ่านโขงในวันพรุ่งยามเช้า ซึ่งมี “ม่าม้าสุดลมโชย” น้องสาว แล้วก็หวานใจอย่างนางเอกดัง “ณิชา ณัฏฐณิชา” รวมถึงเพื่อนฝูงญาติศิลปิน เช่น “ฮาน่า ลีวิส , มุก รุ่งรัตน์ , แม็กกี้ รัศมี , กางมบี้ สิรินโสมองดู , แป้ง ดาริน , พิมพ์ ประพิมภรณ์ , อีฟ ไอยวริญร์ ให้กำลังใจสนิทสนมและก็ร่วมพิธีการ พระครูสุตเจติภานุรักษา รองเจ้าอาวาสวัดพระบรมสารีริกธาตุพนม พระครูพนมปัญญาสามารถมือ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบรมสารีริกธาตุพนม พระคุณครูแก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน อำเภอธาตุพนม เป็นประธานพระสงฆ์ พร้อม คุณครูความรื่นเริง หรือ พรามหมณ์นนต์ มนต์พญางู เป็นพราหมณ์ประกอบพิธี อ่านโองการเส้นไหว้เทพาดูแล ทวยเทพเทวดา 15 ชั้นฟ้า 16 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล เพื่อเป็นมงคลตามขนบธรรมเนียมความศรัทธา ให้กับ โตโน่ , ม่าม้าสุดลมโชย รวมทั้งแฟนสาวและก็บรรดาสหายศิลปินสาว ที่จะมาร่วมกิจกรรมรำเส้นไหว้องค์พญาศรีสัตพญานาค สำหรับเพื่อการจัดงานกิจกรรมว่ายผ่านโขงเพื่อการบุญ

ข่าวบันเทิง15-10-65

โดยสำหรับในการประกอบพิธีคราวนี้ ได้มีการสวดมนตร์เจริญพระพุทธมนต์ สวดมนตร์บทพระธรรมกัปปวัตนสูตร เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้กับโตโน่และก็แผนก ให้แคล้วคาดไม่เป็นอันตรายและก็ปลอดภัยจากภัยอันตรายทั้งสิ้น นอกเหนือจากนั้นทางพระคุณครูมีชื่อเสียง ยังได้ประกอบพิธีปลุกเสกปลอกใส่แขนธงชาติไทยลาว เป็นเครื่องรางของขลัง สำหรับเพื่อการสวมแขนทั้งยัง 2 ข้าง ลงว่าย รวมทั้งปะประพรมน้ำมนต์ แล้วได้ให้โตโน่รับประทานไข่ข้าว เป็นไข่ไก่ต้ม ปริมาณ 1 ฟอง ที่ผ่านการปลุกเสก ที่สำคัญยังได้ร่วมพิธีการคลุมผ้าพระบรมสารีริกธาตุพนม นับว่าเป็นขนบธรรมเนียมความศรัทธาแต่ว่าโบราณ มั่นใจว่าผู้ใดได้ร่วมพิธีการจะมีแม้กระนั้นโชคลาภแล้วพลาดไม่มีอันตราย เจริญ และก็นำเข้ากราบขอพรด้านในองค์พระบรมธาตุพนมชั้นแรก เสริมมิ่งขวัญ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น มีคนรักคลับพลเมือง อีกทั้งคนประเทศไทยชาวลาว ร่วมให้กำลังใจ ด้าน “โตโน่ ภาคิน” เปิดเผยว่า “วันนี้กระปรี้กระเปร่าดวงใจภูมิใจมากมายที่ได้ร่วมพิธีการศักดิ์สิทธิ์ สำคัญที่วัดพระบรมสารีริกธาตุพนมวรมหาวิหาร กราบขอพรองค์พระบรมธาตุพนม รวมทั้งองค์พญานาคทั้งยัง 7 ที่ตนนับถือเลื่อมใสมาตลอด และก็ได้ได้โอกาสมาทำกิจกรรม ทำความดีทดแทนสังคม ช่วยเหลือหมอ พยาบาล อีกทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว กระทั่งยอดบริจาคปัจจุบันทะลุเกินความหวังมากมาย ขอบพระคุณทุกพลังใจที่ให้การช่วยเหลือ มาถึงวันนี้ใกล้วันว่ายผ่านโขง มั่นอกมั่นใจมีความพร้อมเพรียง ทั้งยังสภาพร่างกาย รวมทั้งจิตใจ ยิ่งใกล้วันยิ่งมั่นใจและมีความเชื่อมั่นในตนเองมากยิ่งขึ้น ส่วนคนไม่ใช่น้อยถามหาการว่ายน้ำ กลุ้มอกกลุ้มใจเป็นห่วงรู้เรื่องทุกคนขอบพระคุณทุกคน แต่ว่าแน่ใจว่ามีคณะทำงานดูแลความปลอดภัยทุกด้าน รวมทั้งร่างกายตนพร้อมมากมาย มั่นอกมั่นใจจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แม้จะเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน หรือจะเสี่ยงขนาดไหน ขอได้ทำเพื่อหมอ พยาบาล ที่จะต้องอิดโรยกว่าพวกเราอีกหลายเท่า จัดว่าพึงใจที่สุด”